Bán hàng qua livestream – xu hướng tăng trưởng doanh thu gây chú ý trên các nền tảng số
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bán hàng qua livestream đã trở thành xu hướng không thể phủ nhận trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ trong năm 2020, Việt Nam đã chứng kiến khoảng 2,5 triệu phiên livestream bán hàng mỗi tháng, thu hút sự tham gia của khoảng 50.000 nhà bán hàng. Trong một thống kê của Gostream cho thấy mỗi ngày có đến 70.000 – 80.000 phiên livestream diễn ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook, và một số nhỏ (khoảng 2.000 – 3.000 phiên) trên các trang thương mại điện tử.
Các số liệu từ TikTok cho thấy 55% người quyết định mua hàng khi thấy sản phẩm được giới thiệu trên nền tảng này. Thậm chí, trong dữ liệu thống kê từ Việt Nam Digital Report và báo cáo của ByteDance cũng cho biết có 89,8% tổng số người dùng internet tại Việt Nam đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội, trong đó 71,2% sử dụng TikTok – một kênh tương tác cao của các KOC (Key Opinion Consumers – người tiêu dùng quan trọng có ảnh hưởng).
Cơ hội kinh doanh qua livestream rộng mở không chỉ là xu hướng ngày càng phổ biến mà còn hứa hẹn mang lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp. Theo dự báo, doanh số bán hàng thông qua các mạng xã hội sẽ đạt khoảng 2.900 tỷ USD vào năm 2026. Thương mại thông qua mạng xã hội đang trở thành kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả và dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 30,73 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 20% doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu.
Droppii – Tận dụng xu hướng livestream bán hàng
Droppii – nền tảng TMĐT theo mô hình dropshipping, cùng với sự đồng hành của gần 100 nhà cung cấp đã nắm bắt kịp xu hướng và triển khai hàng loạt các chương trình thử nghiệm để hỗ trợ người bán tăng doanh số qua livestream. Với mong muốn đồng hành và giúp người bán tận dụng tiềm năng của livestream, Droppii đã tăng tốc tạo ra hàng loạt chương trình livestream với đa dạng concept và ghi dấu ấn với một số thành tích vượt bậc đáng tự hào. Nổi bật như “48h Chạm Đỉnh” đã bất ngờ đem về đem về doanh thu kỷ lục 20,7 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày, 8816 đơn hàng và 37400 sản phẩm được bán ra. Điều này chứng tỏ sức hút của Droppii trong việc thu hút sự quan tâm và lòng tin của người tiêu dùng.
Sứ mệnh của Droppii là không chỉ đơn thuần là một nền tảng hỗ trợ người bán trong các khâu vận hành, lựa chọn sản phẩm, mà còn bắt nhịp với các xu hướng mới hỗ trợ người bán gia tăng doanh số cuối “90 Ngày Tốc Chiến” – mega sales lớn nhất năm của Droppii. Droppii đang xây dựng lời kể thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với tính nhân văn và tiện ích vượt trội, Droppii đã chinh phục lòng tin và niềm tin của hàng ngàn người bán cùng những người tiêu dùng đồng hành.
72h Về đích – Kiến tạo kỳ tích
Với những kinh nghiệm từ các chương trình trước, trong 72h Về Đích cuối cùng của 90 Ngày Tốc Chiến, Droppii đã tiến hành một sự kết hợp giữa buổi livestream trực tuyến và triển lãm trực tiếp vào các ngày 29 và 30/7.
Đặc biệt ngày 31/7 sẽ diễn ra phiên livestream liên tục 24h, tạo cơ hội cho người bán bùng nổ doanh số cuối 90 Ngày Tốc Chiến! Droppii sẽ hợp tác cùng với các KOC/KOL. Sự kiện này đã tạo ra cơ hội vô cùng đặc biệt cho các người bán để bứt phá doanh số. Thành tích đáng kể đạt được trong ngày này là 20,764 tỷ đồng doanh số với 6,820 đơn hàng, đồng thời đã đẩy doanh số “72h Về Đích” lên con số 38,309 tỷ đồng, có tới 74,457 sản phẩm được bán ra với 14,495 đơn hàng.
Sau 90 Ngày Tốc Chiến, Droppii tự hào mang về thành công vang dội với tổng doanh số lên tới 344,022 tỷ đồng và 678,777 sản phẩm được bán ra. Đây là một thành tích đáng chú ý, ghi dấu sự cống hiến và nỗ lực không ngừng của Droppii trong việc hỗ trợ và đẩy mạnh doanh số cho người bán trên nền tảng này.
Thông qua sự kiện lần này, Droppii đã chứng minh sự sáng tạo và đột phá của mình trong việc mang lại những trải nghiệm mới lạ cho cả người bán và khách hàng; nâng cao hiệu quả kinh doanh và đem đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng thương mại điện tử.
Droppii với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử tiên phong dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp sản phẩm, đối tác bán hàng và khách hàng cuối để việc kinh doanh trực tuyến đơn giản hơn. Hiện Droppii đã thu hút hơn 100.000 người bán hàng trên khắp 63 tỉnh thành có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng từ hơn 100 nhà cung cấp.
Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/ban-hang-tren-livestream-thanh-tich-doanh-thu-an-tuong-cua-thuong-mai-dien-tu-20230802154139669.htm
- Tác dụng của quả nhân sâm Hàn Quốc đối với việc giảm sắc tố da và chống lão hóa thông qua kích hoạt FoxO3a
- Nhiệt độ nấu phù hợp cho từng loại thực phẩm
- Hướng dẫn làm Cộng Tác Viên Bán Hàng Online thu nhập cao, ít rủi ro
- TOP 7 Nồi Chiên Không Dầu Tốt Nhất và Bán Chạy Nhất Năm 2023
- Chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ: Những thực phẩm nên ăn và những thực phẩm cần tránh
- Thực phẩm hữu cơ là gì và có tốt hơn các loại thực phẩm khác không?